ẢNH NGẪU NHIÊN

IMG_5819.jpg IMG_5762.jpg DSCF8793.jpg Noi_Dao_Xa__Trong_Tan_MP3_320kbps.mp3 10419815_306681256157087_1959584037_n.jpg 10357249_306699096155303_873061137596937444_n.jpg 10276399_291994017625811_359311149_n.jpg 10248837_1429219504002699_1808117699_n.jpg 10154747_291993994292480_36913239_n.jpg WP_20140326_038.jpg WP_20140326_018.jpg WP_20140326_023.jpg WP_20140326_019.jpg WP_20140326_014.jpg WP_20140326_011.jpg IMG_5406.jpg IMG_5417.jpg P_20140326_152711.jpg 1779666_1412906822300634_1501824455_n.jpg IMG_20140217_100246.jpg

TT DỰ BÁO THỦY VĂN TW

www.thoitiet.net

THỜI GIAN LÀ VÀNG

Lịch vạn niên

Dự báo Thời tiết

TỪ ĐIỂN ANH - VIỆT

Nhap tu can tra:

TÀI NGUYÊN

LỜI HAY, Ý ĐẸP

Website các trường

THÔNG TIN TUYỂN SINH

GOOGLE.COM.VN

GMAIL CỦA BẠN

MAIL MOET.EDU.VN

GIẢI TOÁN QUA MẠNG

violympic

OLYMPIC TIẾNG ANH

HƯỚNG DẪN THI IOE

TẠP CHÍ TOÁN TUỔI THƠ

toantuoitho222222

TOÁN HỌC VÀ TUỔI TRẺ

DIỄN ĐÀN MATHEMATICS

Toán học và Cuộc sống

VĂN HỌC và TUỔI TRẺ

THẾ GIỚI TRONG TA

DẠY VÀ HỌC NGÀY NAY

SỞ GDĐT HÀ TĨNH

TÀI NGUYÊN GD HÀ TĨNH

TRANG TT HUYỆN LỘC HÀ

TRANG TTĐT HÀ TĨNH

HÀ TĨNH 24H

HÀ TĨNH ONLINE

BỘ GDĐT

MẠNG GIÁO DỤC

HỌC SINH SINH VIÊN

GIÁO DỤC VÀ THỜI ĐẠI

DỰ ÁN SREM

ECHIP.COM.VN

THỦ TỤC HÀNH CHINH

THƯ VIỆN TRỰC TUYẾN

WWW.VTC.COM.VN

ĐIỀU TRA Ý KIẾN

Bạn thấy website của chúng tôi như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

THỐNG KÊ

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • THÀNH VIÊN TRỰC TUYẾN

    0 khách và 0 thành viên

    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 32 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2013)

    Day phan so viet theo quy luat

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Anh Vĩ
    Ngày gửi: 22h:49' 21-05-2012
    Dung lượng: 507.5 KB
    Số lượt tải: 499
    Số lượt thích: 0 người
    PHẦN THỨ NHẤT – MỞ ĐẦU
    I. Lí do chọn đề tài:
    Đối với những người làm công tác gió dục trong nhà trường, đứng trươc vận mệnh của đất nước trong tương lai đòi hỏi mỗi thày cô giáo phải luôn cố gắng vươn lên bằng chính năng lực của mình và sự đổi mới không ngừng để bắt kịp với tình hình phát triển mới của giáo dục của đất nước góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục của mình trong sự nghiệp đổi mới giáo dục của đất nước.
    Ngoài trau dồi phương pháp dạy học , người giáo viên phải trau dồi về kiến thức. Ngoài kiến thức trong sách giáo khoa thì người giáo viên phải phát triển kiến thức của mình để bắt nhịp với cuộc sống hiện tại và có kiến thức giảng dạy cho các em học sinh.
    Là giáo viên dạy môn toán trong trường phổ thông, tôi ý thức được rằng. Toán học là môn học tự nhiên, nó có vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển tư duy của con người, nó là chìa khoá để con người khám phá ra các lĩnh vực khác như tin học, vật lý, hoá học, y học...
    Sau nhiều năm trực tiếp giảng dạy học sinh, tôi đã không ngừng học hỏi nâng cao tay nghề, học hocir đồng nghiệp và những người có kinh nghiệm. Tôi nhận thấy trong việc giảng dạy môn số học còn nhiều mảng kiến thức mà học sinh thêm hơn nữa như: Các bài toán chia hết, các bài toán về cấu tạo số, so sánh phân số, đặc biệt là bài toán tính giá trị của “Dãy số viết theo quy luật”. Đay là dạng bài toán tương đối khó đối với học sinh lớp 6. Học sinh khó hiểu khi đứng trước dạng bài toán này, học sinh còn lúng túng, chưa định ra phương pháp giải bài tập (chưa tìm ra quy luật của dãy số). Trong khi đó dạng toán này trong sách giáo khoa lớp 6 chỉ đưa ra một vài bài toán dạng sao (*), không đưa ra phương pháp giải cụ thể, bắt buộc học sinh tự vận động kiến thức của mình. Dạng toán “Dãy số viết theo quy luật” là dạng toán tương đối khó đối với học sinh lớp 6, tổng hợp nhiều kiến thức, đối với học sinh phải phân tích, phán xét, nhận dạng nhanh bài toán để đưa ra quy luật của dãy số. Vì vạy tôi mạnh dạn chọn đề tài “Phương pháp giải các bài toán dãy số viết theo quy luật”. Để đưa ra một số phương pháp nhận biết cho học sinh.
    II. Mục đích nghiên cứu:
    “Phương pháp giải các bài toán dãy số viết theo quy luật” với mục đích định ra hướng, phương pháp nhận biết, nhận dạng, phương pháp giải đối với một dãy số nhất định. Ngoài ra còn đưa ra cho học sinh phương pháp phân tích bài toán một cách nhanh chóng, đọc ra được quy luật của dãy số nhanh nhất, hợp lí nhất.
    Nội dung của đề tài này góp phần nâng cao kiến thức, tư duy toán học, khả năng phân tích, tính toán cho học sinh, đồng thời giúp cho giáo viên lựa chọn phương pháp hợp lí, phù hợp với từng bài, từng đối tượng học sinh để giúp cho giáo viên và học sinh giải quyết tốt vấn đề này.
    III. Đối tượng nghiên cứu:
    Trong quá trình nghiên cứu đề tài, qua thực tế giảng dạy toán 6 tôi xác định rõ đối tượng nghiên cứu là: Phương pháp giải bài toán về “Dãy số viết theo quy luật”. Cụ thể là tính tổng của một dãy số, tính tích của một dãy số và ứng dụng của nó.
    IV. Nhiệm vụ nghiên cứu:
    Đề tài này trình bày đòi hỏi phải giải quyết một số vấn đề sau:
    1. Khai thác đề bài, cách tìm lời giải bài toán dẫn đến việc nắm được quy luật của dãy số.
    2. Tự việc khai thác trên nêu ra được phương pháp giải một bài toán cụ thể.
    3. Đưa ra bài toán tổng quát.
    4. Nêu ứng dụng của phương pháp.
    V. Phạm vi nghiên cứu:
    Đề tài này được xây dựng, nghiên cứu và triển khai trong chương trình toán số học 6.
    VI. Phương pháp nghiên cứu:
    1. Phương pháp đọc tài liệu: Đây là phương pháp chủ yếu trong suốt quá trình nghiên cứu đề tài này.
    2. Phương pháp tổng kết kinh nghiệm: Tổng kết kinh nghiệm qua một số năm giảng dạy, đồng thời tiếp thu kinh nghiệm qua việc trao đổi với các giáo dạy giỏi toán.










    PHẦN THỨ HAI - NỘI DUNG ĐỀ TÀI
    CHƯƠNG I – Cơ sở lý thuyết
    Để giải được các bài toán “Dãy số viết theo quy luật” ta phải dựa vò các kiến thức sau:
    1. Quy đồng mẫu số nhiều phân số:
    - Tìm mẫu số chung (tìm BCNN của các mẫu)
    Tìm thừa số phụ của mỗi mẫu
     
    Gửi ý kiến
    print

    Cười để sống lâu

    Việt Nam quê hương tôi:

    Website các trường trong huyện